Fundargerðir

Til baka Prenta
Bæjarstjórn Vestmannaeyja - 1620

Haldinn í Ráðhúsinu,
29.10.2025 og hófst hann kl. 14:00
Fundinn sátu: Páll Magnússon forseti,
Helga Jóhanna Harðardóttir aðalmaður,
Íris Róbertsdóttir aðalmaður,
Njáll Ragnarsson aðalmaður,
Jóna Sigríður Guðmundsdóttir aðalmaður,
Hildur Sólveig Sigurðardóttir aðalmaður,
Eyþór Harðarson aðalmaður,
Margrét Rós Ingólfsdóttir aðalmaður,
Gísli Stefánsson aðalmaður,
Fundargerð ritaði: Drífa Gunnarsdóttir, framkvæmdastjóri stjórnsýslu- og fjármálasviðs
Samþykkt var með níu samhljóða atkvæðum bæjarfulltrúa að taka inn á dagskrá með afbrigðum fundargerð bæjarráðs nr. 3247

Fundarhlé frá 14:05-14:16 vegna tæknilegra örðugleika í útsendingu.


Dagskrá: 
Almenn erindi
1. 202504032 - Fjárhagsáætlun Vestmannaeyjabæjar 2026
-Fyrri umræða-

Íris Róbertsdóttir, bæjarstjóri flutti framsögu um fjárhagsáætlun Vestmannaeyjabæjar og stofnana hans fyrir árið 2026.

Fram kom í framsögu bæjarstjóra að staða bæjarsjóðs Vestmannaeyja verði áfram traust, þrátt fyrir að sveitarfélög glími áfram við áskoranir í rekstri og fjármögnun lögbundinna verkefni. Gert er ráð fyrir jákvæðri afkomu í áætluninni, en tekjur eru varlega áætlaðar í þessari áætlun líkt og áður. Í fjárhagsáætluninni er gert ráð fyrir um 289,7 m.kr. rekstrarafkomu á A- hluta og um 441 m.kr. rekstrarafkomu samstæðunnar, en áætlunin mun taka einhverjum breytingum milli umræðna, m.a. vegna áætlana um framlög Jöfnunarsjóðs sem liggja ekki fyrir að öllu leyti og endanlegrar yfirferðar á gjaldfærðum verkefnum.

Gert er ráð fyrir sömu útsvarsprósentu milli ára, 14,91%, en álagsprósenta fasteignaskatts lækkar á íbúðarhúsnæði í sjöunda skiptið á átta árum og á atvinnuhúsnæði í sjötta skiptið á sjö árum. Mikilvægt er að stilla opinberum álögum í hóf til hagsbóta fyrir íbúa og fyrirtæki.

Í fjárhagsáætluninni er sömuleiðis gripið til margháttaðra aðgerða til að bæta þjónustu sveitarfélagsins.

Við fyrri umræðu er gert ráð fyrir 1.050 m.kr. í fjárfestingar sem fjármagnaðar eru án lántöku. Hópur skipaður af bæjarráði er að ljúka vinnu við drög að framtíðarsýn í fjárfestingum fyrir sveitarfélagið. Mun bæjarstjórn vinna með framtíðarsýnina milli umræðna. Farið verður yfir framkvæmdir sveitarfélagsins til næstu ára við seinni umræðu og farið ítarlega yfir áhersluverkefni.
Áfram verður aðhalds og hagkvæmni gætt í rekstri sveitarfélagsins, en áhersla lögð á góða þjónustu við íbúa. Vestmannaeyjar verða áfram góður búsetukostur fyrir fjölskyldufólk.

Kaupin og niðurlagning á NSL4 almannavarnalögn getur haft mikil áhrif á framkvæmdar- og fjáfestingargetu sveitarfélagsins þar sem þunginn af greiðslunni mun falla til á næsta ár ef ekki kemur til frekara framlags frá ríkinu. Staðan á fjármögnun lagnarinnar skapar óvissu við gerð fjárhagsáætlunar varðandi fjárfestingar til næstu ára.

Forseti bæjarstjórnar las upp eftirfarandi tillögur bæjarráðs:

Tillaga 1
Bæjarráð leggur til við bæjarstjórn að álagningarprósenta fasteignaskatts á íbúðarhúsnæði lækki á milli ára úr 0,235% og verði 0,225% (A flokki), hlutfallið verði óbreytt á opinberar stofnanir (B flokki), þ.e. 1,320% og að hlutfallið lækki úr 1,325% í 1,315% á annað húsnæði (C flokki), þ.m.t. atvinnuhúsnæði.
Með þessu verður dregið úr áhrifum hækkunar fasteignamats á íbúa og fyrirtæki í Vestmannaeyjum.

Tillaga 2
Lagt er til að útsvarsprósenta verði 14,91%

Niðurstaða
Við umræðu um fjárhagsáætlun 2026 og tillögur 1 og 2 tóku til máls: Íris Róbertsdóttir, Eyþór Harðarson, Hildur Sólveig Sigurðardóttir, Njáll Ragnarsson og Helga Jóhanna Harðardóttir.

Bókun bæjarfulltrúa D lista

Hlutverk sveitarfélagsins er fyrst og fremst að tryggja íbúum þess lögbundna þjónustu og skapa aðstæður fyrir fyrirtæki að stunda ábyrga verðmætasköpun sem staðið getur undir þeirri þjónustu sem sveitarfélagið þarf og kýs að veita. Þannig helst blómlegt atvinnulíf í hendur við öfluga þjónustu sveitarfélagsins.

Mikilvægt er að sveitarfélagið leiti ávallt leiða til að veita þá þjónustu með eins hagkvæmum hætti og völ er á til að fara vel með sameiginlega sjóði sem íbúar treysta okkur fyrir.

Nauðsynlegt er fyrir sveitarfélagið vegna uppsafnaðrar framkvæmdaþarfar og stórra verkefna framundan að hagræða eins mikið og kostur er í rekstri án þess að skerða mikilvæga þjónustu eða gæði hennar og forðast kostnaðarsamar lántökur í lengstu lög. Bæjarfulltrúar Sjálfstæðisflokks leggja eftirfarandi tillögu fram við fyrri umræðu fjárhagsáætlunar.

Eyþór Harðarson (sign.)
Gísli Stefánsson (sign.)
Hildur Sólveig Sigurðardóttir (sign.)
Margrét Rós Ingólfsdóttir (sign.)

Tillaga frá bæjarfulltrúum D lista

Hvert ráð fari í álíka hagræðingavinnu og fræðsluráð fór nýverið í gegnum sem skilaði strax árangri og mun koma til með að skila enn meiri árangri næstu ár, en starfshópurinn lagði til að önnur svið færu einnig í svipaða vinnu.

Eyþór Harðarson (sign.)
Gísli Stefánsson (sign.)
Hildur Sólveig Sigurðardóttir (sign.)
Margrét Rós Ingólfsdóttir (sign.)

Viðbótartillaga frá bæjarfulltrúum E og H lista

Bæjarfulltrúar E og H lista leggja til að tillögu bæjarfulltrúa D lista verði vísað til bæjarráðs til nánari útfærslu ásamt því að skipa vinnuhópa með sama hætti og gert var í fræðslumálum.

Páll Magnússon (sign.)
Íris Róbertsdóttir (sign.)
Njáll Ragnarsson (sign.)
Helga Jóhanna Harðardóttir (sign.)
Jóna Sigríður Guðmundsdóttir (sign.)

Bókun bæjarfulltrúa E og lista

Rekstur og staða Vestmannaeyjabæjar verður áfram traust. Gert er ráð fyrir jákvæðri afkomu í áætluninni, þrátt fyrir varlega áætlaðar tekjur. Við fyrri umræðu fjárhagsáætlunar er gert ráð fyrir um 289,7 m.kr. rekstrarafkomu á A- hluta og um 441 m.kr. rekstrarafkomu samstæðunnar.

Áfram er opinberum álögum stillt í hóf til hagsbóta fyrir einstaklinga og fyrirtæki. Þannig er gert ráð fyrir sömu útsvarsprósentu milli ára, 14,91%, og álagningarprósenta fasteignaskatts lækkar á íbúðarhúsnæði í sjöunda skiptið á átta árum og á atvinnuhúsnæði í sjötta skiptið á sjö árum.

Mikil uppbygging er í gangi í Vestmannaeyjum bæði hjá fyrirtækjum og íbúum. Sveitarfélagið mun áfram leggja áherslu á ábyrgan og hagkvæman rekstur, samhliða því að tryggja góða og faglega þjónustu við íbúa. Vestmannaeyjar verða áfram eftirsóknarverður búsetukostur fyrir fjölskyldufólk og samfélag þar sem gott er að búa.

Páll Magnússon (sign.)
Íris Róbertsdóttir (sign.)
Njáll Ragnarsson (sign.)
Helga Jóhanna Harðardóttir (sign.)
Jóna Sigríður Guðmundsdóttir (sign.)

Viðbótartillaga um að vísa tillögu bæjarfulltrúa D lista til bæjarráðs samþykkt með níu samhljóða atkvæðum bæjarfulltrúa.

Tillaga 1 samþykkt samhljóða með níu atkvæðum bæjarfulltrúa.

Tillaga 2 samþykkt samhljóða með níu atkvæðum bæjarfulltrúa.


Páll Magnússon, forseti bæjarstjórnar, bar upp lykiltölur í fjárhagsáætlun 2026

Fjárhagsáætlun sveitarsjóðs Vestmannaeyja 2026:

Tekjur alls: kr. 6.950.249.000
Gjöld alls fyrir fjármagnsliði: kr. 6.729.918.000
Rekstrarniðurstaða,jákvæð: kr. 289.672.000
Veltufé frá rekstri: kr. 933.849.000
Afborganir langtímalána: kr. 0
Handbært fé í árslok: kr. 1.382.252.000


Fjárhagsáætlun B-hluta bæjarsjóðs Vestmannaeyja 2026:

Rekstrarniðurstaða Hafnarsjóðs: kr. 43.000
Rekstrarniðurstaða Vatnsveitu, tap: kr. -10.350.000
Rekstrarniðurstaða Fráveitu: kr. 144.032.000
Rekstrarniðurstaða Félagslegra íbúða: kr. 0
Rekstrarniðurstaða Náttúrustofu Suðurlands, tap: kr. -3.605.000
Rekstrarniðurstaða Eygló eignarhaldsfélags ehf., tap: kr. -500.000
Rekstrarniðurstaða Herjólfs ohf.: kr. 21.779.000
Veltufé frá rekstri: kr. 366.977.000
Afborganir langtímalána: kr. 9.262.000


Fjárhagsáætlun samstæðu Vestmannaeyja 2026:

Tekjur alls: kr. 10.325.811.000
Gjöld alls: kr. 9.964.432.000
Rekstrarniðurstaða, jákvæð: kr. 441.070.000
Veltufé frá rekstri: kr. 1.300.826.000
Afborganir langtímalána: kr. 9.262.000
Handbært fé í árslok: kr. 1.382.252.000

Sameiginleg bókun bæjarstjórnar

Bæjarstjórn skorar á ríkisstjórn og þingmenn að tryggja fjármögnun á almannavarnarlögninni NSL4.

Vestmanneyjabær ber lögum samkvæmt ábyrgð á aðgengi að vatni fyrir íbúa og fyrirtæki. Sveitarfélagið ber hins vegar ekki ábyrgð á annarri lögn til að tryggja almannavarnir frekar en nokkuð annað sveitarfélag á Íslandi. Staðan á fjármögnun lagnarinnar skapar óvissu við gerð fjárhagsáætlunar varðandi fjárfestingar til næstu ára.

Páll Magnússon (sign.)
Íris Róbertsdóttir (sign.)
Njáll Ragnarsson (sign.)
Helga Jóhanna Harðardóttir (sign.)
Jóna Sigríður Guðmundsdóttir (sign.)
Hildur Sólveig Sigurðardóttir (sign.)
Gísli Stefánsson (sign.)
Eyþór Harðarson (sign.)
Margrét Rós Ingólfsdóttir (sign.)

Samþykkt með níu samhljóða atkvæðum bæjarfulltrúa að vísa fjárhagsáætlun 2026 til síðari umræðu í bæjarstjórn.
2. 202510110 - Þriggja ára fjárhagsáætlun 2027-2029
-Fyrri umræða-

Íris Róbertsdóttir bæjarstjóri gerði stuttlega grein fyrir þriggja ára fjárhagsáætlun Vestmannaeyjabæjar fyrir árin 2027 - 2029.

Við vinnslu þriggja ára fjárhagsáætlunar er stuðst við málaflokkayfirlit fjárhagsáætlunar næsta árs. Hver liður er uppreiknaður með sérstakri prósentuhækkun/lækkun eftir spám hverju sinni. Við það myndast nýr rekstrarreikningur þar sem tekið er tillit til breytinga á skatttekjum (útsvari og fasteignaskatti), framlögum, t.d. úr Jöfnunarsjóði sveitarfélaga, öðrum tekjum, launaþróun, breytingum á lífeyrisskuldbindingum, öðrum kostnaði og fjármagnsliðum. Við gerð efnahagsreiknings er jafnframt stuðst við fjárhagsáætlun næsta árs.

Að öðru leyti verður farið yfir þriggja ára fjárhagsáætlun 2027-2029 milli umræðna og hún lögð fyrir bæjarstjórn við seinni umræðu um fjárhagsáætlunina.


Niðurstaða
Við umræðu um þriggja ára fjárhagsáætlun tóku til máls: Íris Róbertsdóttir

Samþykkt samhljóða með níu atkvæðum bæjarfulltrúa að vísa þriggja ára fjárhagsáætlun Vestmannaeyjabæjar 2027-2029 til síðari umræðu.
3. 201808173 - Dagskrá bæjarstjórnarfunda
Fyrir liggur tillaga um að fundur bæjarstjórnar sem vera átti miðvikudaginn 26. nóvember verði haldinn þriðjudaginn 25. nóvember.

Niðurstaða
Tillagan samþykkt með níu samhljóða atkvæðum bæjarfulltrúa.
Fundargerðir
4. 202509002F - Umhverfis- og skipulagsráð Vestmannaeyja - 427
Liður 4.3, Athafnasvæði-AT-1-Tillaga að breyttu aðalskipulagi vegna heimildar fyrir íbúðum á efri hæðum við Strandveg 89-97, liggur fyrir til staðfestingar.

Liður 4.4, AT-2-skipulagsbreytingar, liggur fyrir til staðfestingar. Um er að ræða auglýsingu um breytt skipulagsáform.

Liðir 4.1-4.2 og 4.5-4.10 liggja fyrir til upplýsinga.

Niðurstaða
Liður 4.3 samþykktur með níu samhljóða atkvæðum bæjarfulltrúa.

Liður 4.4 samþykktur með níu samhljóða atkvæðum bæjarfulltrúa.

LIÐIR ÚR FUNDARGERÐ UMHVERFIS- OG SKIPULAGSRÁÐS
4.3. 202410018 - Athafnasvæði AT-1 - Tillaga að breyttu aðalskipulagi vegna heimildar fyrir íbúðum á efri hæðum við Strandveg 89-97
Tillaga að breyttu Aðalskipulagi Vestmannaeyja 2015-2035 vegna heimildar til íbúða á efri hæðum við Strandveg 89-97 sem tilheyrir landnotkunarreit athafnasvæðis AT-1 var staðfest á 1617 fundi bæjarstjórnar Vestmannaeyja sem haldinn var þann 11. júní 2025.

Við yfirferð Skipulagsstofnunar að lokinni staðfestingar sveitarstjórnar kom í ljós að vitlaus umsögn hafði borist frá Heilbrigðiseftirliti Suðurlands.

Heilbrigðiseftirlit Suðurlands gerir athugasemd vegna málsins er varðar að föst búseta á svæðinu valdi ekki óæskilugum og skaðlegum áhrifum á heilsufar almennings s.s. vegna hávaða lyktar eða titrings sbr. 6 mgr. 3. gr. laga um hollustuhætti og mengunarvarnir. Þar er varað við því að íbúðarbyggð geti samrýmst illa atvinnustarfsemi sem heimil er á reitnum. Vísað er til reglugerðar um hávaða, þar sem fram kemur að leyfilegur hávaði (LAeq) á iðnaðar- og athafnasvæðum sé umtalsvert hærri (70 dB) en sá sem heimill er á verslunar-, þjónustu- og miðsvæðum (35-50 dB). Því sé nauðsynlegt að setja skilmála sem koma í veg fyrir neikvæð áhrif.
Ráðið bendir á að þótt reglugerð um hávaða geri ekki greinarmun á iðnaðar- og athafnasvæðum er greinarmunurinn skýr í skipulagsreglugerð. Af skilgreiningu skipulagsreglugerðar á athafnasvæðum má ráða að innan reits í þeim flokki sé ekki líklegt að finna starfsemi sem valdi meiri hávaða en ætla má að sé algengur t.d. á miðsvæðum. Ráðið telur því ekki ástæðu til að bregðast við annars gagnlegri ábendingu heilbrigðiseftirlitsins.

Erindi vísað til bæjarstjórnar.
4.4. 202308082 - AT-2 - skipulagsbreytingar
Tillaga að breyttu Aðalskipulagi Vestmannaeyja 2015-2035 sem gerir ráð fyrir að Athafnasvæði AT-2 verði breytt í iðnaðarsvæði var kynnt á vinnslustigi skv. 2. mgr. 30 gr. Skipulagslaga nr. 123/2010 á tímabilinu 12. nóvember - 4. desember 2024.

Tvær umsagnir bárust frá umsagnaraðilum á kynningartímanum sem gera ekki athugasemdir vegna málsins.

Samhliða er lögð fram tillaga fyrir umrædda breytingu á Aðalskipulagi Vestmannaeyja 2015-2035 til auglýsingar skv. 31. gr. Skipulagslaga nr. 123/2010.
Ráðið samþykkir að auglýsa tillögu að breyttu Aðalskipulagi Vestmannaeyja 2015-2035 skv. 31. gr. Skipulagslaga nr. 123/2010.

Erindi vísað til bæjarstjórnar.
5. 202509008F - Framkvæmda- og hafnarráð Vestmannaeyja - 326
Liðir 5.1-5.8 liggja fyrir til upplýsinga.
6. 202509007F - Fræðsluráð Vestmannaeyja - 398
Liðir 6.1-6.5 liggja fyrir til upplýsinga.
7. 202509006F - Bæjarráð Vestmannaeyja - 3245
Liður 7.5, Viðaukar við fjárhagsáætlun 2025, liggur fyrir til staðfestingar.

Liður 7.8, Uppbygging hjúkrunarheimilis, liggur fyrir til umræðu.

Liðir 7.1-7.4, 7.6-7.7 og 7.9-7.19 liggja fyrir til upplýsinga.

Niðurstaða
Liður 7.5 samþykktur með níu samhljóða atkvæðum bæjarfulltrúa.

Við umræðu um lið 7.8 tók til máls: Íris Róbertsdóttir

LIÐIR ÚR FUNDARGERÐ BÆJARRÁÐS
7.5. 202502131 - Viðaukar við fjárhagsáætlun 2025
Viðauki 7 lagður fram til samþykktar. Um er að ræða 177 m.kr. fjárfestingarviðauka vegna framkvæmda við Hásteinsvöll sem er fjármagnaður með tilfærsluviðauka.
Ráðið samþykkir samhljóða viðauka 7.
7.8. 202509139 - Uppbygging hjúkrunarheimilis
Bæjarstjóri greindi frá því að Inga Sæland, félags- og húsnæðismálaráðherra hefur þekkst boð um að sækja Vestmannaeyjar heim þann 30. október nk. til að ræða uppbyggingu hjúkrunarheimilis. Bæjarráð hefur rætt uppbyggingu hjúkrunarheimilis við fyrrverandi og núverandi heilbrigðisráðherra og mun fylgja því eftir við félags- og húsnæðismálaráðherra.
8. 202509005F - Fjölskyldu- og tómstundaráð Vestmannaeyja - 320
Liður 8.3, Mælaborð í barnavernd, liggur fyrir til umræðu.

Liðir 8.1-8.2 og 8.4 liggja fyrir til upplýsinga.

Niðurstaða
Fallið var frá umræðu um lið 8.3.
9. 202510002F - Umhverfis- og skipulagsráð Vestmannaeyja - 428
Liður 9.1, Stækkun iðnaðarsvæðis í Viðlagafjöru - Breyting á Aðal- og deiliskipulagi, liggur fyrir til staðfestingar. Um er að ræða auglýsingu vegna breyttra skipulagsáforma.

Liður 9.2, Skipulag Baðlón við Skansinn, liggur fyrir til staðfestingar. Um er að ræða staðfestingu á skipulagsáformum.


Liðir 9.3-9.14 liggja fyrir til upplýsinga.

Niðurstaða
Jóna Sigríður Guðmundsdóttir vék af fundi undir lið 9.1.

Liður 9.1 samþykktur með átta samhljóða atkvæðum bæjarfulltrúa.

Undir lið 9.2 tóku til máls: Íris Róbertsdóttir og Páll Magnússon.

Liður 9.2 samþykktur með níu samhljóða atkvæðum bæjarfulltrúa.

LIÐIR ÚR FUNDARGERÐ UMHVERFIS- OG SKIPULAGSRÁÐS
9.1. 202510047 - Stækkun iðnaðarsvæðis í Viðlagafjöru - Breyting á Aðal- og deiliskipulagi
Lögð er fram skipulagslýsing vegna fyrirhugaðrar breytingar á Aðalskipulagi Vestmannaeyjabæjar 2015-2035 og deiliskipulagi Iðnaðarsvæðis í Viðlagafjöru. Með breytingu á aðalskipulagi er áætlað að stækka iðnaðarsvæðið í Viðlagafjöru til að auka við athafnasvæði fiskeldis sem þar er starfrækt. Með breytingu deiliskipulags verður deiliskipulagssvæðið stækkað, lóðir afmarkaðar til norðurs og byggingarheimildir auknar vegna stækkunar landeldisstöðvar Laxeyjar ehf.
Ráðið samþykkir að auglýsa skipulagslýsingu vegna skipulagsáforma í Viðlagafjöru í samræmi við 1. mgr. 30. gr. og 1. mgr. 40 gr. Skipulagslaga nr. 123/2010.

Erindi vísað til bæjarstjórnar.
9.2. 202108014 - Skipulag Baðlón við Skansinn
Lagt fram að lokinni auglýsingu tillaga að breyttu aðalskipulagi Vestmannaeyja 2015-2035 vegna fyrirhugaðra áforma um baðlón og hótel á Skanshöfða auk nýs deiliskipulags fyrir Skans og Skanshöfða.

Skipulagsáformin voru auglýst skv. 31. gr og 41. gr. Skipulagslaga nr. 123/2010 á tímabilinu 8. ágúst2025 - 19. september 2025.

Alls bárustu 7 umsangir venga aðalskipulagsbreytingar og 7 umsagnir vegna deiliskipulags. Í 5 tilfellum var umsögnin sú sama fyrir aðalskipulag og deiliskipulag.
Ráðið samþykkir fyrir sitt leyti að staðfesta skipulagsáform vegna breytts Aðalskipulags Vestmannaeyja 2015-2035 vegna uppbyggingar baðlóns og hótels á Skanshöfða og nýs deiliskipulags Skans og Skanshöfða í samræmi við 1. mgr. 32. gr. og 3. mgr. 41. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.

Erindi vísað til bæjarstjórnar.
10. 202510003F - Fræðsluráð Vestmannaeyja - 399
Liðir 10.1-10.4 liggja fyrir til upplýsinga.

11. 202510004F - Bæjarráð Vestmannaeyja - 3246
Liður 11.6, lengd viðvera eftir skóla, liggur fyrir til umræðu.

Liður 11.12, Erindi vegna Alþýðuhúss og Sólhlíðar 17, liggur fyrir til umræðu.

Liður 11.13, Fundur bæjarstjórnar með þingmönnum Suðurkjördæmis, liggur fyrir til umræðu.

Liðir 11.1-11.5, 11.7-11.11 og 11.14-11.16 liggja fyrir til upplýsinga.

Niðurstaða
Við umræðu um lið 11.6 tóku til máls: Margrét Rós Ingólfsdóttir og Helga Jóhanna Harðardóttir

Við umræðu um lið 11.12 tóku til máls: Eyþór Harðarson og Íris Róbertsdóttir

Við umræðu um lið 11.13 tóku til máls: Íris Róbertsdóttir, Gísli Stefánsson, Helga Jóhanna Harðardóttir og Hildur Sólveig Sigurðardóttir

Sameiginleg bókun bæjarstjórnar

Mikilvægt er að strax á haustmánuðum verði tryggðar 60 milljónir í fyrsta áfanga þrepaskiptra rannsókna á jarðlögum milli lands og Eyja í samræmi við skýrslu starfshóps á vegum innviðaráðherra sem kynnt var fyrir ári. Með þeim hætti yrði tryggt að ferlið geti hafist á næsta ári.

Páll Magnússon (sign.)
Íris Róbertsdóttir (sign.)
Njáll Ragnarsson (sign.)
Helga Jóhanna Harðardóttir (sign.)
Jóna Sigríður Guðmundsdóttir (sign.)
Hildur Sólveig Sigurðardóttir (sign.)
Gísli Stefánsson (sign.)
Eyþór Harðarson (sign.)
Margrét Rós Ingólfsdóttir (sign.)

LIÐIR ÚR FUNDARGERÐ BÆJARRÁÐS
11.6. 200706207 - Lengd viðvera eftir skóla
Fjölskyldu- og fræðslusvið óskar eftir heimild bæjarráðs til að bæta við stöðugildum til Félagsmiðstöðvarinnar, samtals 1,5 stöðugildi starfsmanna til að sinna lengdri viðveru fatlaðra barna (10 - 18 ára) eftir skóla. Um er að ræða lögbundið verkefni sem aukin eftirspurn er eftir. Hingað til hefur verkefnið verið leyst með því að þvinga það inn í rekstur og þjónustu frístundar og/eða Heimaeyjar en vegna vaxandi eftirspurnar gengur það ekki lengur. Mikilvægt er að koma þjónustunni í fast form og fyrirhugað er að þjónustan fari undir Félagsmiðstöðina og ábyrgð og rekstur verði undir fjölskyldu- og tómstundarráði.

Þjónustan á sér lagastoð í 16. gr laga um þjónustu við fatlað fólk með langvarandi stuðningsþarfir nr. 38/2018 sem fjallar um frístundaþjónustu. Sveitarfélög skulu bjóða fötluðum börnum og ungmennum upp á frístundaþjónustu eftir að reglubundnum skóladegi þeirra lýkur, og eftir atvikum áður en dagleg kennsla hefst, svo og á þeim dögum, öðrum en lögbundnum frídögum, þegar skólar starfa ekki. Þessi þjónusta tekur við af almennri frístundaþjónustu grunnskóla og henni lýkur þegar viðkomandi lýkur framhaldsskóla.

Vestmannaeyjabær hefur fengið viðbótarframlag úr Jöfnunarsjóði vegna sérþarfa fatlaðra nemenda í grunnskólum á grundvelli umsókna frá sveitarfélaginu. Í ár er framlagið áætlað rúmar 27 milljónir.
Kostnaður vegna þessara stöðugilda er um 12,6 m.kr. á ári en um 3 milljónir fyrir árið 2025.
Bæjarráð samþykkir beiðni fjölskyldu- og tómstundaráðs sbr. 2. lið í dagskrá þessa fundar.
11.12. 202510062 - Erindi vegna Alþýðuhúss og Sólhlíðar 17
Fyrir ráðinu lá erindi frá Þresti Johnsen. Óskar hann eftir svörum frá sveitarfélaginu er varðar umsóknir um byggingarleyfi fyrir Skólaveg 21B og Sólhlíð 17. Óskar hann eftir því að sveitarfélagið kaupi eignirnar verði byggingarleyfi ekki veitt. Einnig óskar hann eftir upplýsingum varðandi lagna- og vegaframkvæmdir við Skólaveg 21B.
Bæjarráð getur ekki orðið við beiðni um kaup á umræddum eignum.

Mikilvægt er að góð upplýsingagjöf sé alltaf til þeirra sem eru við götur þar sem framkvæmdir eru. Varðandi fyrirspurnir í erindinu þar að lútandi verður framkvæmdastjóra umhverfis- og framkvæmdasviðs falið að svara þeim.

Hvað aðra þætti erindisins varðar þá er málið í farvegi hjá umhverfis- og skipulagsráði. Bæjarráð fór yfir gögn máls og samkvæmt þeim hefur öllum fyrirspurnum verið svarað, m.a. á fundi 11. júní sl. og í tölvupóstum á bilinu 12.- 16. júní þar sem m.a. ítrekað er bent á að gögnum sé ábótavant og því ekki hægt að halda áfram með málið. Erindið var svo síðast tekið formlega fyrir á fundi umhverfis- og skipulagsráðs þann 7. júlí (sjá fylgigagn með fundargerð hér að neðan) og tilkynning um niðurstöðu af þeim fundi send 8. júlí. Fyrirspurn varðandi afgreiðsluna barst 9. júlí og var henni svarað samdægurs.
11.13. 202510076 - Fundur bæjarstjórnar með þingmönnum Suðurkjördæmis
Þeir bæjarfulltrúar sem sóttu fjármálaráðstefnu Sambands íslenskra sveitarfélaga í byrjun október hittu þingmenn Suðurkjördæmis í tilefni af kjördæmaviku. Bæjarfulltrúar fóru yfir helstu áherslumál er snúa að Vestmannaeyjum, m.a. aðkomu ríkisins að fjármögnun almannavarnavatnslagnar, samgöngumál og fyrsta hluta jarðgangarannsókna.

12. 202509009F - Framkvæmda- og hafnarráð Vestmannaeyja - 327
Liðir 12.1-12.5 liggja fyrir til upplýsinga.
13. 202510006F - Bæjarráð Vestmannaeyja - 3247
Liðir 13.1-13.6 lágu fyrir til umræðu.

Niðurstaða
Við umræðu um lið 13.4, Innviðauppbygging, tóku til máls: Helga Jóhanna Harðardóttir og Eyþór Harðarson.

Við umræðu um lið 13.6, Heimsókn til Orkneyja, tóku til máls: Njáll Ragnarsson, Gísli Stefánsson og Eyþór Harðarson.

Ekki voru umræður um aðra liði af 3247. fundi bæjarráðs.

LIÐUR ÚR FUNDARGERÐ BÆJARRÁÐS
13.4. 202506130 - Innviðauppbygging
Mál nr. 1 af 327. fundi framkvæmda- og hafnarráðs. Um er að ræða greinargerð sem Jóhann Halldórsson vann fyrir ráðið. Hún var kynnt fyrir framkvæmda- og hafnarráði og fyrir bæjarstjórn á óformlegum fundi í gær. Greinargerðin verður nýtt við áframhaldandi stefnumótun á sviði innviðauppbyggingar í Vestmannaeyjum.
Bæjarráð hefur fjallað um greinargerðina og leggur til að hún verði nýtt í vinnu starfshóps sem vinnur að framtíðarsýn í fjárfestingarmálum sveitarfélagsins.
13.6. 202410036 - Heimsókn til Orkneyja
Fyrir bæjarráði lá skýrsla frá Gísla Stefánssyni um ferð hans til Orkneyja í apríl sl. Tilgangur ferðarinnar var að skoða orkuöflun Orkneyinga og um leið að kanna hvort samfélag eins og Vestmannaeyjar gæti nýtt sér þær aðferðir til orkuöflunar.
Bæjarráð þakkar skýrsluhöfundi fyrir áhugaverða skýrslu enda mikilvægt að fylgjast með þróun mála í orkuöflun grænnar orku.
Fleira ekki gert. Fundi slitið kl. 16:03 

Til baka Prenta
Jafnlaunavottun Learncove